Thống kê


Đang xem 44
Toàn hệ thống: 2846
Trong vòng 1 giờ qua

Tư vấn trực tuyến

 Danh mục Ä‘ánh giá chất lượng cấp chÆ°Æ¡ng trình theo AUN-QA

 

              Tiêu chuẩn                                                                                        Tiêu chí

1. Kết quả học tập dá»± kiến

1.1 Kết quả học tập dá»± kiến được xây dá»±ng rõ ràng và Ä‘ược chuyển tải vàochÆ°Æ¡ng trình Ä‘ào tạo

1.2 ChÆ°Æ¡ng trình Ä‘ào tạo khuyến khích khả năng học tập suốt đời

1.3 Kết quả học tập dá»± kiến bao gồm mục tiêu về kiến thức và kỹ năng chuyên ngành lẫn tổng quát

1.4 Kết quả học tập dá»± kiến phản ánh rõ ràng yêu cầu của các bên có liên quan

2. ChÆ°Æ¡ng trình chi tiết

2.1 Nhà trường có sá»­ dụng bản mô tả chÆ°Æ¡ng trình

2.2 Mô tả chÆ°Æ¡ng trình thể hiện rõ các kết quả học tập dá»± kiến và làm thế nào để đạt được các kết quả này

2.3 ChÆ°Æ¡ng trình chi tiết chứa nhiều thông tin và được truyền đạt, cung cấp cho các bên có liên quan

3. Cấu trúc và ná»™i dung chÆ°Æ¡ng trình

3.1 Ná»™i dung chÆ°Æ¡ng trình thể hiện sá»± cân đối giữa các kiến thức, kỹ năng chung và chuyên ngành

3.2 ChÆ°Æ¡ng trình phản ánh tầm nhìn và sứ mạng của nhà trường

3.3 Mối liên quan giữa các môn học và kết quả học tập dá»± kiến được xác định rõ

3.4 ChÆ°Æ¡ng trình học có liên kết chặt chẽ; và tất cả các môn học đều được tích hợp

3.5 ChÆ°Æ¡ng trình thể hiện cả bề rá»™ng lẫn chiều sâu

3.6 ChÆ°Æ¡ng trình thể hiện rõ các khối kiến thức cÆ¡ bản, cÆ¡ sở, chuyên ngành và đề án cuối khóa, luận văn hay luận án

3.7 Ná»™i dung chÆ°Æ¡ng trình Ä‘ào tạo mang tính cập nhật

4. Chiến lược dạy và học

4.1 Äá»™i ngÅ© giảng viên, nhân viên có chiến lược dạy và học rõ ràng

4.2 Chiến lược dạy và học giúp sinh viên tiếp nhận và sá»­ dụng các kiến thức má»™t cách khoa học

4.3 Chiến lược dạy và học hÆ°á»›ng đến người học và góp phần nâng cao chất lượng học tập

4.4 Chiến lược dạy và học khuyến khích các phÆ°Æ¡ng pháp học tập chủ Ä‘á»™ng và học cách học

5. Kiểm tra Ä‘ánh giá sinh viên

5.1 Việc kiểm tra Ä‘ánh giá sinh viên bao gồm Ä‘ánh giá đầu vào, quá trình và đầu ra

5.2 Việc kiểm tra Ä‘ánh sinh viên được tiến hành dá»±a trên tiêu chí

5.3 Người học được Ä‘ánh giá thông qua nhiều phÆ°Æ¡ng pháp

5.4 Kiểm tra Ä‘ánh giá phản ánh được kết quả học tập dá»± kiến và ná»™i dung của chÆ°Æ¡ng trình

5.5 Các tiêu chí kiểm tra Ä‘ánh giá tường minh và công khai

5.6 Hoạt Ä‘á»™ng Ä‘ánh giá hÆ°á»›ng đến việc đạt được các mục tiêu của chÆ°Æ¡ng trình

5.7 Các tiêu chuẩn được sá»­ dụng trong Ä‘ánh giá là tường minh và có tính nhất quán

6. Chất lượng giảng viên

6.1 Äá»™i ngÅ© giảng viên có năng lá»±c tÆ°Æ¡ng xứng vá»›i nhiệm vụ được giao

6.2 Äá»™i ngÅ© giảng viên có đủ số lượng để thá»±c hiện tốt chÆ°Æ¡ng trình Ä‘ào tạo

6.3 Hoạt Ä‘á»™ng tuyển dụng và nâng bậc cho GV căn cứ trên năng lá»±c chuyên môn

6.4 Vai trò và quan hệ giữa các giảng viên được xác định và hiểu rõ

6.5 Công việc được phân công phù hợp vá»›i học vị, kinh nghiệm và năng lá»±c của giảng viên

6.6 Khối lượng công việc và hệ thống khen thưởng được thiết kế hÆ°á»›ng đến việc nâng cao chất lượng dạy và học

6.7 Trách nhiệm giải trình của GV được quy định rõ ràng

6.8 Có cÆ¡ chế rà soát, tham vấn, Ä‘iều chuyển công tác đối vá»›i Ä‘á»™i ngÅ© GV

6.9 Có và thá»±c hiện tốt cÆ¡ chế miá»…n nhiệm, hÆ°u trí và phúc lợi xã há»™i dành cho GV

6.10 Có hệ thống Ä‘ánh giá GV hữu hiệu

7. Chất lượng nhân viên há»— trợ

7.1 Nhân viên thÆ° viện có năng lá»±c, Ä‘áp ứng nhu cầu của người sá»­ dụng

7.2 Nhân viên phòng thí nghiệm có năng lá»±c, Ä‘áp ứng nhu cầu của người sá»­ dụng

7.3 Nhân viên phòng máy tính có năng lá»±c và Ä‘áp ứng nhu cầu của người sá»­ dụng

7.4 Nhân viên há»— trợ sinh viên có năng lá»±c và đủ biên chế để Ä‘áp ứng sá»± hài lòng của người sá»­ dụng

8.Chất lượng sinh viên

8.1 Có chính sách tuyển sinh phù hợp

8.2 Hoạt Ä‘á»™ng tuyển sinh được tổ chức hợp lý

8.3 Thời lượng học tập thá»±c tế được thá»±c hiện Ä‘úng theo quy định

9. TÆ° vấn và há»— trợ sinh viên

9.1 Có đầy đủ hệ thống theo dõi sá»± tiến bá»™ của người học

9.2 Sinh viên nhận được đầy đủ thông tin tÆ° vấn, há»— trợ học tập và phản hồi về việc học

9.3 Có đủ hoạt Ä‘á»™ng tÆ° vấn, há»— trợ sinh viên

9.4 Äiều kiện vật chất, môi trường tâm sinh lý xã há»™i Ä‘áp ứng nhu cầu sinh viên

10. CÆ¡ sở vật chất và trang thiết bị

10.1 Có đầy đủ phòng học (giảng đường, các phòng học nhỏ)

10.2 Có thÆ° viện Ä‘áp ứng nhu cầu và được nâng cấp thường xuyên

10.3 Có hệ thống phòng thá»±c hành Ä‘áp ứng nhu cầu và được nâng cấp thường xuyên

10.4 Có đủ số lượng máy tính Ä‘áp ứng nhu cầu và được nâng cấp thường xuyên

10.5 Các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh môi trường Ä‘áp ứng được mọi yêu cầu của địa phÆ°Æ¡ng

11. Đảm bảo chất lượng cho quá trình dạy và học

11.1 Tất cả các giảng viên đều tham gia xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình Ä‘ào tạo

11.2 Sinh viênđược tham gia vào việc xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình Ä‘ào tạo

11.3 Nhà tuyển dụng tham gia vào việc xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình Ä‘ào tạo

11.4 ChÆ°Æ¡ng trình Ä‘ào tạo được định kỳ Ä‘ánh giá

11.5 Các môn học và chÆ°Æ¡ng trình Ä‘ào tạo được xây dá»±ng dá»±a trên ý kiến của sinh viên

11.6 Phản hồi từ các đối tượng có liên quan được sá»­ dụng để cải thiện chất lượng

11.7 Quá trình dạy và học, các kế hoạch và phÆ°Æ¡ng pháp kiểm tra Ä‘ánh giá và hoạt tá»± Ä‘ánh giá luôn hÆ°á»›ng tá»›i Ä‘áp ứng mục tiêu đảm bảo chất lượng và cải tiến liên tục

12. Các hoạt Ä‘á»™ng phát triển giảng viên

 

12.1 Có kế hoạch rõ ràng về nhu cầu Ä‘ào tạo và phát triển cho giảng viên và Ä‘á»™i ngÅ© há»— trợ

12.2 Các hoạt Ä‘á»™ng Ä‘ào tạo và phát triển giảng viên và Ä‘á»™i ngÅ© há»— trợ phù hợp vá»›i nhu cầu Ä‘ề ra

13. Phản hồi của các bên liện quan

 

13.1 Việc lấy ý kiến phản hồi từ nhà tuyển dụng được thá»±c hiện đầy đủ và có hệ thống

13.2 Việc lấy ý kiến phản hồi từ sinh viên và cá»±u sinh viên Ä‘ược thá»±c hiện đầy đủ và có hệ thống

13.3 Việc lấy ý kiến phản hồi từ giảng viên Ä‘ược thá»±c hiện đầy đủ và có hệ thống

14. Äáº§u ra

14.1 Tá»· lệ tốt nghiệp thỏa Ä‘áng và tá»· lệ bỏ học ở mức chấp nhận được

14.2 Thời gian tốt nghiệp trung bình hợp lý

14.3 Sinh viên tốt nghiệp có khả năng tìm việc tốt

14.4 Mức Ä‘á»™ tham gia các hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên đạt yêu cầu

15. Sá»± hài lòng của các bên liên quan

15.1 Các bên có liên quan có phản hồi tốt

2. Thang Ä‘iểm Ä‘ánh giá

Đánh giá chất lượng chÆ°Æ¡ng trình được Ä‘o trên thang 7 Ä‘iểm. Ý nghÄ©a của từng Ä‘iểm trong thang 7 Ä‘iểm có thể hiểu nhÆ° sau (Trích Tài liệu hÆ°á»›ng dẫn Đánh giá chất lượng cấp chÆ°Æ¡ng trình theo tiêu chuẩn AUN-QA):

1. Hoàn toàn không đầy đủ, cần cải thiện ngay lập tức

2. Không đầy đủ, cần cải tiến

3. Không đầy đủ nhÆ°ng cải tiến nhỏ sẽ làm cho đầy đủ

4. Đầy đủ nhÆ° mong đợi (Ä‘áp ứng các nguyên tắc và tiêu chuẩn AUN-QA)

5. Tốt hÆ¡n so vá»›i mong đợi (vượt quá các nguyên tắc và tiêu chuẩn AUN-QA)

6. Thực tiễn tốt

7. Xuất sắc (dẫn đầu)

Số lần xem trang: 2124

Học gì từ AUN ?

Bộ tiêu chuẩn AUN-QA

Trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM được công nhận thành viên liên kết của tổ chức AUN-QA.

AUN-QA là gì ?