Có những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhiều người nghĩ ăn nhiều sẽ bị tăng cân. Tuy nhiên với nhóm thực phẩm này thì ngược lại, chúng sẽ khiến bạn giảm cân nếu ăn thường xuyên.

Thịt bò nạc

 

Nếu bạn đang trong một liệu trình giảm béo, hãy an tâm lựa chọn món thịt bò trong thực đơn của mình. Thịt bò nạc chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, làm giảm nguy cơ bệnh tim. Thịt bò nạc giúp giảm vòng eo của bạn, chứa ít calo và chất béo hơn so với thịt thông thường, đồng thời hương vị ngon hơn rất nhiều.

Trứng luộc

 

Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1. B2, PP, A, D, protein, albumin, acid amin methiomin giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no.Trứng luộc chứa rất ít calo, không chứa chất béo nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo ngại tăng cân. Chỉ cần mỗi ngày ăn 1 quả trứng là đủ, không nên ăn quá nhiều.

Sữa tươi, sữa chua không đường

 

Sữa chua cung cấp canxi và những vi khuẩn tốt hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hao năng lượng, là “thần dược” của sắc đẹp và làn da. Lưu ý chỉ nên chọn loại sữa chua không đường, ít béo (chỉ chứa khoảng 120 calo, 8 – 13g protein)

Ngoài ra, uống một ly sữa nóng không đường vào buổi tối vừa không khiến bạn tăng cân, vừa giúp bổ sung canxi, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Rong biển

 

Là một loại thực phẩm được mệnh danh “ăn nhiều cũng không béo”, rất nhiều bạn chọn rong biển sấy khô như một loại snack ăn vặt mỗi ngày. Trong rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da và sức khoẻ. Tuy nhiên, bạn không nên chọn các loại rong biển ăn liền tẩm ướp quá nhiều gia vị.

Súp lơ

 

Súp lơ được xem là một siêu thực phẩm vì nó rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. Loại rau xanh này hầu như không có calo nhưng cung cấp cho bạn một bữa ăn thực sự ngon và giàu dinh dưỡng: protein, gluxit, nhiều chất khoáng, và rất giàu vitamin. Khi ăn súp lơ không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn ngăn được rất nhiều căn bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang, viêm loét dạ dày...

Quả ô liu

 

Ô liu cũng giàu chất xơ và là chất béo tốt, ô liu giúp giữ cho dạ dày no mà không làm đầy bụng. Bên cạnh đó ô liu còn là một nguồn tốt của vitamin E, sắt, đồng và canxi... Bên cạnh đó, quả ô liu rất giàu chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và làm giảm sự tăng trưởng của vi sinh vật không mong muốn.

Theo GiadinhNet

Số lần xem trang : :495
Nhập ngày : 16-02-2017
Điều chỉnh lần cuối :

Các loại thực phẩm đắng nhưng tốt cho sức khỏe(23-02-2017)

Ăn gì cho ngày Valentine tuyệt đỉnh(14-02-2017)

Mẹo chọn thực phẩm an toàn(13-02-2017)

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : hai tám bốn bảy ba